วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ข่าว iphone 5 ราคาถูก รองรับซิมทุกระบบ

ไอโฟนรุ่นใหม่เตรียมออกวางจำหน่ายกลางปี ตั้งราคาถูกลง ปลดสัญญาทาสกับค่ายมือถือ และรองรับซิมหลายระบบในเครื่องเดียว

รายงานข่าวจากสำนักข่าวบลูมเบิร์กระบุข้อมูลจากคนวงในกล่าวถึงไอโฟนรุ่นใหม่ตั้งใจออกมาสยบกระแสของแอนดรอยด์ คู่แข่งตัวฉกาจ และคราวนี้ไม่ได้มีวางจำหน่ายเพียงรุ่นเดียว แต่เพิ่มตัวเลือกมากขึ้น รวมถึงรุ่นหนึ่งราคาถูกลง และเล็กกว่าไอโฟน 4 ตัวล่าสุด และยังมีแผนปรับระบบให้สามารถใช้งานได้กับเครือข่ายไร้สายหลายระบบมากขึ้น
 ข้อมูลดังกล่าวมาจากปากของบุคคลที่ได้เห็นตัวเครื่องต้นแบบ โดยขอให้ปิดชื่อเสียงเรียงนามเนื่องจากแผนดังกล่าวยังไม่พร้อมเปิดเผยต่อสาธารณะ
 สตีฟ จ็อปส์ ยังเป็นตัวหลักทำหน้าที่ตัดสินใจเชิงกลยุทธ์แม้จะอยู่ในช่วงลาป่วยก็ตาม เป็นไปได้ว่าแอ๊ปเปิ้ลอาจใช้กลยุทธ์ขายเครื่องราคาต่ำเพื่อจูงใจผู้ใช้ไอโฟน และป้องกันไม่ให้สูญเสียฐานลูกค้าให้กับแอนดรอยด์ ราคาที่ตั้งไว้ต่ำอาจสร้างแรงกดดันต่อค่ายโนเกียที่ใช้ระบบปฏิบัติการซิมเบียนที่ได้รับความนิยมมากในยุโรป และตลาดเกิดใหม่
 ข้อมูลจากคนวงในระบุว่าแอ๊ปเปิ้ลอาจจำหน่ายไอโฟนรุ่นใหม่ราคา 200 ดอลลาร์ หรือราว 6 พันกว่าบาท โดยผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องผูกสัญญาใช้งานกับค่ายโทรศัพท์มือถือ 2 ปีอีกต่อไป ราคาดังกล่าวถือว่าใกล้เคียงกับมือถือระบบแอนดรอย์ดที่จำหน่ายร่วมกับเอทีแอนด์ที, เวอริซอน ไวร์เลส และค่ายอื่น ขณะที่ไอโฟน4 จำหน่ายราคา 200 - 300 ดอลลาร์ โดยผูกสัญญากับผู้ให้บริการมือถือในสหรัฐ
 ส่วนไอโฟนรุ่นใหม่มีขนาดเล็กกว่าไอโฟน4 ราว 1 ใน 3 และไม่มีปุ่ม "Home" อยู่ด้านล่างหน้าจอ ส่วนราคาที่ถูกลงมาเป็นเพราะใช้ซีพียู จอ และอุปกรณ์อื่นรุ่นเดียวกับที่ใช้กับไอโฟน4 แทนที่จะหันไปหาฮาร์ดแวร์ที่แพงขึ้น และชิ้นส่วนที่ทันสมัยขึ้นสำหรับไอโฟนรุ่นใหม่
 แหล่งข่าวใกล้ชิดยังบอกด้วยว่า ไอโฟนตัวใหม่รองรับซิมการ์ดได้หลายระบบ แปลว่าผู้ใช้สามารถเลือกใช้งานจีเอสเอ็มหลายระบบได้อัตโนมัติโดยไม่ต้องเปลี่ยนซิมการ์ดตามค่ายของผู้ให้บริการมือถือ แต่รายงานไม่ได้ระบุชัดว่าเครื่องรุ่นราคาต่ำจะมีคุณสมบัติรองรับซิมหลายระบบด้วยหรือไม่




ไอโฟน
ข่าว iphone 5


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น